* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng mười 24 2024
  • Nhung Nguyen

Nguyễn Ngọc Uyên Phương - Nữ sinh tài năng với niềm đam mê sáng tạo STEAM

Từ đam mê sáng tạo đến Giải Bạc tại Cuộc thi STEAM FOR GIRLS 2024, Nguyễn Ngọc Uyên Phương - Lớp 8.1, Victoria School - Nam Sài Gòn đã truyền cảm hứng cho các bạn nữ sinh Victoria School trên hành trình theo đuổi niềm đam mê STEAM của mình.
 
Victorian Portrait- UYÊN PHƯƠNG
 Chân dung cô bạn tài năng của Victoria School - Nam Sài Gòn.
 

“Em rất thích môi trường và chương trình học của Victoria School - Nam Sài Gòn, đặc biệt là các môn học dự án STEAM. Ở đây, em có nhiều cơ hội sáng tạo và làm những dự án của mình. Cuộc thi STEAM FOR GIRLS 2024 vừa qua là một kỷ niệm  đáng nhớ và là niềm tự hào của em khi được đại diện học sinh trường tham gia và giành giải Bạc. Cuộc thi đã mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị cùng những người bạn tuyệt vời đến từ khắp mọi miền đất nước và các quốc gia khác” - Uyên Phương chia sẻ.

 
CQ9A8490
Uyên Phương chia sẻ vinh dự khi được là 1 trong 69 thí sinh của cuộc thi STEAM for Girls.  
 

STEAM for Girls là cuộc thi về sáng tạo STEAM do Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc cùng Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức. Vòng chung kết cuộc thi có sự góp mặt 69 thí sinh từ 18, tỉnh thành của Việt Nam cùng các quốc gia Thái Lan, Lào Malaysia. 

Tại cuộc thi STEAM for Girls 2024, Uyên Phương ghi điểm với khả năng Tiếng Anh ấn tượng khi cùng 2 thí sinh từ Lào và Thái Lan xây dựng dự án: “Áp dụng công nghệ sấy khô để xử lý chất thải thực phẩm thành thức ăn chăn nuôi hoặc vật liệu tái chế”. Với khả năng thuyết trình bằng Tiếng Anh ấn tượng cùng sự ăn ý giữa các thành viên của nhóm, dự án đã thuyết phục Ban giám khảo giành giải bạc của cuộc thi. 

CQ9A2279

Uyên Phương cùng 2 thí sinh ngoại quốc thuyết trình về dự án của nhóm

Đây là cơ hội quý giá giúp Uyên Phương có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn trong việc ứng dụng STEAM vào giải quyết các vấn đề về môi trường hiện nay. Ngoài ra, Uyên Phương còn là một học sinh năng động và thường xuyên tham gia vào các cuộc thi cấp trường, cuộc thi giữa các trường quốc tế trên địa bàn TPHCM.

Chúc mừng Uyên Phương với những thành tích mà em đã đạt được. Nhà trường hy vọng rằng, em sẽ tiếp tục giữ lửa với niềm đam mê STEAM của mình để trở thành một công dân toàn cầu hạnh phúc, tự tin và bản lĩnh trong tương lai.