* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng tám 4 2023
  • Emmy

Tham khảo kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con từ các bậc phụ huynh

Chỉ cần chọn trường quốc tế cho con phù hợp với khả năng tài chính của mình? Không hẳn vậy đâu. Bỏ túi những kinh nghiệm chọn trường quốc tế sau ba mẹ nhé!

Mong muốn con mình được thụ hưởng nền giáo dục tốt nhất và lựa chọn các trường quốc tế cho con là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, ngoài tài chính, phụ huynh còn cần tìm hiểu kỹ càng về những khía cạnh khác trước khi đưa ra quyết định chọn một ngôi trường phù hợp cho con. Tài chính, triết lý giáo dục và giá trị Việt trong chương trình học là ba kinh nghiệm chọn trường quốc tế không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm thứ nhất: Tìm hiểu triết lý giáo dục của nhà trường

Triết lý giáo dục là những tuyên ngôn, mệnh đề ngắn gọn thể hiện tư tưởng chủ đạo và tư duy cốt lõi về giáo dục cả về lý thuyết lẫn thực hành. Việc xác định rõ triết lý giáo dục ngay từ những ngày đầu thành lập trường là vô cùng quan trọng trong quá trình định nghĩa và định hướng mục đích, mục tiêu và mối quan tâm hàng đầu của nhà trường. 

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế theo thầy cô

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế thứ nhất - tìm hiểu kỹ về triết lý giáo dục của trường

Triết lý giáo dục là một trong những kinh nghiệm chọn trường quốc tế hàng đầu vì đây là kim chỉ nam, là nền móng xây dựng nên cách vận hành của trường về mọi mặt. Từ xác định tầm nhìn, sứ mệnh, thiết kế khung chương trình tổng quát đến phương pháp dạy - học của từng bộ môn, từng hoạt động giáo dục đều xoay quanh triết lý ngay từ thuở mới thành lập trường.

Kinh nghiệm thứ hai: Xác định mục tiêu và khả năng tài chính

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế thứ hai mà ba mẹ nào cũng cần biết là mục tiêu của gia đình và dự trữ tài chính. Mục tiêu hàng đầu ba mẹ cần xác định rõ là kế hoạch và mong muốn cá nhân của con. Hãy hỏi và lắng nghe con mình cần gì, muốn gì, từ đó dung hoà, điều chỉnh mục tiêu của con phù hợp với nguyện vọng của cha mẹ. Ba mẹ hãy nhớ rằng, con chỉ có thể tự tin khôn lớn, phát triển toàn diện khi được thấu hiểu, định hướng và ủng hộ trước những quyết định của mình.

Kinh nghiem chon truong quoc te cho phu huynh

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế tối quan trọng - xác định mục tiêu gia đình và khả năng tài chính

Tiêu chí không thể không kể đến tiếp theo là mức học phí và khả năng tài chính của gia đình. Nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp cho con một môi trường giáo dục quốc tế hiện đại, tiên tiến và giảm mối lo tài chính của nhiều bậc phụ huynh, phổ giá của trường quốc tế ngày càng đa dạng và hiện dao động từ 100 đến 900 triệu đồng/năm. 

Kinh nghiệm thứ ba: Nhận định những giá trị Việt trong  khung chương trình

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, 4 - 10 tuổi là độ tuổi vàng để học ngoại ngữ. Vì thế, nhiều ba mẹ cho con theo học trường quốc tế với môi trường tiếp xúc và thực hành tiếng Anh hằng ngày ngay từ khi mới lên mẫu giáo hoặc lớp 1. Các em theo học tại các trường quốc tế từ nhỏ này có thể nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh sành sỏi ắt hẳn là kỳ vọng của rất nhiều ba mẹ. Tuy nhiên, nếu con trẻ không thể lưu loát nói, viết ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, hay đánh mất những giá trị Việt truyền thống thì lại là một điều đáng báo động.

Kinh nghiệm chọn trường Quốc tế cho con

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế thứ ba - tạo điều kiện cho con vươn tầm quốc tế trên nền tảng giá trị Việt vững vàng

Vậy nên, câu hỏi đặt ra là làm sao để con không bị “mất gốc Việt” khi theo học trường quốc tế. Để trả lời cho câu hỏi này, ba mẹ nên tìm hiểu kỹ càng về lộ trình học của trường quốc tế định cho con theo học, ví dụ như liệu chương trình có bố trí giờ học tiếng Việt hợp lý, cũng như tổ chức các hoạt động tôn vinh văn hoá Việt thường xuyên hay không. Con chỉ có thể phát triển toàn diện, tự tin hội nhập khi có nền tảng tiếng Việt và giá trị Việt thật vững vàng, ba mẹ nhé!