* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng bảy 13 2023
  • Emmy

Chứng chỉ IGCSE của Cambridge là gì? Vì sao nên cho con học từ trung học cơ sở?

Chứng chỉ Cambridge IGCSE là một trong những trợ thủ đắc lực cho con trên hành trình lĩnh hội tri thức và nghề nghiệp tương lai. Bài viết này sẽ cung cấp cho phụ huynh và các em học sinh những thông tin cơ bản về chứng chỉ Cambridge IGCSE và lý do vì sao nên cho con học IGCSE từ cấp 2.

Nhờ vào những giá trị to lớn mang lại cho học sinh trên con đường học vấn, chứng chỉ Cambridge IGCSE thường được áp dụng giảng dạy ngay từ những năm trung học cơ sở tại các trường song ngữ quốc tế. Vậy, chứng chỉ Cambridge IGCSE là gì? Vì sao nên cho con học chứng chỉ này từ năm cấp 2? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Chứng chỉ Cambridge IGCSE và những thông tin cần biết

IGCSE là viết tắt của International General Certificate of Secondary Education, nghĩa là chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế do Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge thiết kế. 

Chung chi cambridge igcse den tu Anh

Nguồn: https://www.cambridgeinternational.org/

Cambridge IGCSE là chứng chỉ do Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge xây dựng

Chứng chỉ Cambridge IGCSE được phát triển trên nền tảng GCSE tại Anh quốc, dựa theo quy định của Bộ Giáo dục Anh dành cho học sinh lứa tuổi 14-16 (tương đương học sinh lớp 9 và lớp 10 tại Việt Nam). Tại Anh, học sinh có thể chọn học 9 hoặc 10 môn và chọn 1 trong 2 kỳ thi vào tháng 5-6 và tháng 11. Kết quả của chứng chỉ này sẽ quyết định học sinh có được học tiếp Sixth Form vào 2 năm cuối trung học, chuyển sang học nghề hay học cao đẳng - đại học. Mức điểm học sinh đạt được trong bài thi này còn ảnh hưởng đến chuyên ngành mong muốn của học sinh.

Trong bối cảnh quốc tế, chứng chỉ Cambridge IGCSE không chỉ được công nhận trên toàn cầu mà còn ưu việt hơn. Cụ thể, chương trình học được điều chỉnh phù hợp với học sinh quốc tế với khoảng 70 môn học cho học sinh lựa chọn. Ngoài tháng 5-6 và tháng 11, kỳ thi chứng chỉ Cambridge IGCSE còn được tổ chức vào tháng 1 với một số môn. Được áp dụng vào trong giảng dạy tại 140 quốc gia, chứng chỉ Cambridge IGCSE được công nhận trên toàn thế giới và có giá trị vĩnh viễn.

Vì sao nên cho con học chứng chỉ Cambridge IGCSE từ trung học cơ sở?

Tạo nền tảng ngoại ngữ vững chắc cho con

Sau hơn 35 năm hình thành và phát triển, chứng chỉ Cambridge IGCSE đã trở thành bảo chứng tri thức cho học sinh tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới. Với nội dung giáo dục toàn diện và chú trọng bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ, chứng chỉ Cambridge IGCSE sẽ giúp các con tự tin chinh phục thử thách trên con đường học vấn của mình.

Tạo bước đệm cho con du học

Không chỉ giúp học sinh trau dồi khả năng ngoại ngữ, chứng chỉ Cambridge IGCSE còn hướng đến giáo dục toàn diện, giúp trẻ phát triển vượt trội năng lực theo định hướng ngành học ở bậc Đại học và nghề nghiệp tương lai.

Cambridge IGCSE là bệ phóng du học cho trẻ

Chứng chỉ Cambridge IGCSE là bước đệm hoàn hảo cho con đi du học

Chứng chỉ Cambridge IGCSE được công nhận toàn cầu và có giá trị suốt đời (không bị giới hạn 2 năm như IELTS). Các con có thể lựa chọn con đường học dự bị đại học, vào thẳng năm nhất tại 600 trường đại học - cao đẳng ở Anh, Mỹ (bao gồm hệ thống trường Ivy League), Canada, Singapore, Úc và Hà Lan.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho con

Được toàn thế giới công nhận về giá trị học thuật và giá trị vĩnh viễn, chứng chỉ Cambridge IGCSE là chìa khoá mở ra cánh cửa du học tại các trường Đại học hàng đầu thế giới cho con. Khi được tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến, con sẽ trở thành ứng viên sáng giá trong thị trường lao động tương lai.

Cambridge IGCSE giup hoc sinh chinh phuc toan cau

Chứng chỉ Cambridge IGCSE - hộ chiếu toàn cầu cho các con hội nhập tương lai

Victoria mong rằng bài viết này đã cung cấp cho phụ huynh và các em học sinh một cái nhìn đầy đủ về chứng chỉ Cambridge IGCSE và lợi ích mà chứng chỉ mang lại. Nếu còn thắc mắc về chứng chỉ này, đừng ngần ngại liên hệ với Văn phòng Tuyển sinh của Victoria Nam Sài Gòn để được tư vấn chi tiết nhé!