* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng tám 3 2023
  • Emmy

Tuyển sinh lớp 10 nội trú trường song ngữ quốc tế sẽ như thế nào?

Liệu đầu vào tuyển sinh lớp 10 nội trú có “dễ thở” và rộng đường du học cho con hơn những trường khác? Cùng Victoria đọc bài viết để trả lời câu hỏi nhé!

Hiện nay, nắm bắt được xu hướng hội nhập giáo dục, ngày càng có nhiều trường song ngữ quốc tế nội trú được thành lập nhằm đào tạo một thế hệ công dân toàn cầu tự tin, bản lĩnh. Vậy, tuyển sinh lớp 10 nội trú trường song ngữ quốc tế khác biệt thế nào so với những hình thức tuyển sinh khác? Đọc bài viết để tìm hiểu nhé!

Đầu vào "dễ thở"

Trong khi nhiều phụ huynh lo lắng, học sinh cấp tốc ôn thi vào lớp 10, kỳ tuyển sinh lớp 10 nội trú tại các trường song ngữ quốc tế tương đối dễ thở hơn. Khác với trường công lập, tuyển sinh lớp 10 nội trú không xét tuyển dựa trên kết quả của bài thi chuyển cấp các môn bắt buộc, mà dựa trên quy trình nhiều bước nhằm định hướng tốt nhất cho học sinh.

Thông thường, các trường song ngữ quốc tế sẽ lấy điểm thi tuyển sinh lớp 10, hoặc cho học sinh thực hiện bài khảo sát kiểm tra năng lực Toán, Văn và Tiếng Anh Cambridge và kết hợp với xét học bạ nhằm tư vấn lộ trình, phân lớp cho phù hợp với khả năng của học sinh. Do kết quả xét tuyển dựa vào cả học bạ cấp 2 và bài kiểm tra đầu vào, tuyển sinh lớp 10 nội trú song ngữ quốc tế phần nào giảm bớt mối lo cho phụ huynh và các em học sinh.

Phụ huynh đồng hành cùng con tuyển sinh lớp 10 nội trú

Đội ngũ chuyên gia giáo dục sẵn sàng hướng nghiệp cho các em từ khi tuyển sinh lớp 10 nội trú trường song ngữ quốc tế

Một số trường còn có bài kiểm tra thiên hướng nghề nghiệp thông qua trắc nghiệm Holland để hướng nghiệp cho các em ngay từ đầu năm cấp 3. Đặc biệt, tuyển sinh lớp 10 nội trú trường song ngữ quốc tế còn có đội ngũ chuyên gia giáo dục sẵn sàng tư vấn sâu và hướng nghiệp, giúp các em tự tin vững bước trên con đường học vấn.

Bệ phóng cho con du học

Trường quốc tế song ngữ còn là những nấc thang đầu tiên, mở rộng cánh cửa du học cho các em. Trường quốc tế song ngữ không chỉ giảng dạy chương trình phổ thông quốc gia, mà còn dạy thật, học thật và thi thật các chứng chỉ toàn cầu, có giá trị vĩnh viễn như Cambridge Checkpoint, Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IGCSE và IELTS. 

Du hoc de dang khi dang ky tuyen sinh lop 10 noi tru

Các chứng chỉ toàn cầu tại trường song ngữ quốc tế là bàn đạp cho các em du học sau này

Riêng chứng chỉ Cambridge IGCSE (Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế) không bị giới hạn 2 năm như IELTS, được công nhận toàn cầu và có giá trị suốt đời. Với chứng chỉ này, các em có thể chuyển tiếp học bạ và tiếp tục chương trình nếu gia đình quyết định cho con du học sớm mà không cần lo lắng việc học bị gián đoạn. Ngoài ra, các em cũng có thể lựa chọn học dự bị đại học hoặc vào thẳng năm nhất tại 600 trường đại học - cao đẳng ở Anh, Mỹ (bao gồm hệ thống trường Ivy League), Canada, Singapore, Úc và Hà Lan.

Môi trường song ngữ quốc tế không những bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ mà còn vun trồng các giá trị truyền thống Việt, giúp các em sẵn sàng du học và hội nhập thế giới, đồng thời cảm nhận sâu sắc bản sắc dân tộc và cá nhân. Lộ trình học tập không chỉ phân bổ thời gian học tiếng mà còn giảng dạy các môn học khác bằng tiếng Anh, tạo ra không gian ngoại ngữ giúp cho tư duy ngôn ngữ của các em luôn được thui rèn. 

Học sinh được hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 nội trú

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên quản nhiệm, các em trở nên độc lập, vững vàng hơn khi tuyển sinh lớp 10 nội trú trường song ngữ quốc tế

Tuyển sinh lớp 10 nội trú song ngữ quốc tế còn là cơ hội cho các em thoát khỏi vòng tay bảo bọc của gia đình, mạnh dạn bước khỏi vùng an toàn dưới sự dìu dắt của các thầy cô quản nhiệm tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Đây sẽ là dịp để các em học hỏi những kỹ năng sống tự lập, tự học, xây dựng tinh thần tập thể và giao tiếp xã hội, là bàn đạp cho các em sẵn sàng vào đời đầy bản lĩnh và ngập tràn sự tự tin.