* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng tư 25 2023
  • Emmy

Trường học theo tinh thần Wellbeing tại TPHCM

Hiện nay, tinh thần Wellbeing đang ngày càng được nhân rộng trong các mô hình giáo dục tiên tiến. Vậy hiểu như thế nào về Wellbeing cho đúng và Wellbeing mang lại những giá trị gì cho học sinh? Cùng Victoria tìm hiểu nhé!

Một chương trình giáo dục chất lượng là khi học sinh không chỉ được học tập mà còn được trải nghiệm hạnh phúc và hài lòng ở mọi phương diện. Những kiến thức, kỹ năng quản lý cảm xúc, giao tiếp xã hội hay quản lý hành vi mà các em học sinh đạt được khi còn đi học sẽ theo các em trưởng thành.
Bởi lý do đó, chú trọng vào tinh thần Wellbeing khi học sinh hãy còn ngồi trên ghế nhà trường càng quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy Wellbeing được định nghĩa ra sao và mang lại lợi ích gì? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu nhé!

1. Wellbeing là gì và tinh thần Wellbeing mang lại giá trị gì trong giáo dục?

Định nghĩa của Wellbeing không đơn thuần gói gọn trong khái niệm sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn mang nhiều tầng nghĩa khác. Xét về phạm trù ngôn ngữ, khi dịch sang tiếng Việt, Wellbeing hay bị lầm tưởng là từ đồng nghĩa của Happiness - hạnh phúc. Mặc dù có nghĩa bao gồm cả trải nghiệm hạnh phúc, Wellbeing bao quát hơn, gồm cả cảm xúc thỏa mãn và hài lòng với cuộc sống. 
Để đạt được trạng thái này, ta không chỉ cần sức khoẻ thể chất tốt mà còn phải có đời sống cảm xúc lành mạnh, có khả năng tự điều chỉnh căng thẳng, cân bằng cuộc sống. Ngoài tình yêu bản thân, ta cũng có khả năng giao tiếp kết nối, xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa với người khác. Từ đó, ta có thể phát huy tiềm năng của bản thân trong một cộng đồng văn hoá luôn ủng hộ mình theo đuổi mục đích sống để đạt được độ chín muồi trong học tập cũng như nghề nghiệp.

Wellbeing đem đến niềm vui, hạnh phúc về mọi mặt

Wellbeing không chỉ là hạnh phúc mà còn là sự thoả mãn, hài lòng về mọi mặt

Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) chỉ ra rằng, khi con người đạt được trạng thái thăng hoa về sức khỏe thể chất, tinh thần và sự hài lòng với cuộc sống, tỷ lệ bệnh tật sẽ giảm và tăng sức đề khám, có khả năng phục hồi nhanh hơn và tăng tuổi thọ. Sức khoẻ tăng đồng nghĩa với tăng năng suất học tập, làm việc và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.
Đối với lứa tuổi học sinh đầy nhạy cảm, tinh thần Wellbeing cần thiết hơn bao giờ hết khi các em dành phần lớn thời gian của mình ở trường. Trường học cùng thầy cô, bạn bè sẽ trở thành “chiếc nôi” nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần và mang lại những trải nghiệm hạnh phúc cho các em, giúp các em phát triển toàn diện.

2. Victoria Nam Sài Gòn áp dụng Wellbeing vào trong vận hành và chương trình giảng dạy như thế nào?

Tại Victoria Nam Sài Gòn, chương trình giảng dạy và vận hành lấy tinh thần Well-being làm kim chỉ nam ở 6 phương diện, đảm bảo cho các em luôn được:

  • Được đáp ứng các nhu cầu thiết yếu
    Dinh dưỡng, đồng phục, vệ sinh, dụng cụ - tài liệu học tập, phương tiện đi lại,... đều được Victoria trang bị đầy đủ để trải nghiệm học đường của các em luôn thoải mái.
  • Rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần
    Sức khoẻ của học sinh được rèn luyện qua các hoạt động ngoại khóa ngoài trời cũng như chăm sóc sức khỏe học đường.
  • Trưởng thành trong môi trường đầy yêu thương
    Victoria luôn hướng đến xây dựng môi trường tích cực để các em được phát triển trong tình thương, tôn trọng từ thầy cô, bè bạn và cảm giác an toàn để phát triển toàn diện.
  • Có điều kiện học tập đầy đủ
    Victoria tích hợp nhiều hoạt động thực hành, đề cao tính trải nghiệm để bổ trợ cho chương trình chính khoá nhằm giải phóng tiềm năng của mỗi học sinh.

Victoria uu tien Wellbeing cho ca thay va tro

Wellbeing là kim chỉ nam của trường Victoria Nam Sài Gòn trong vận hành và chương trình giảng dạy

  • Thấm đẫm bản sắc dân tộc
    Victoria Nam Sài Gòn là một ngôi trường quốc tế đa văn hóa nhưng vẫn chú trọng giáo dục bản sắc dân tộc Việt Nam để các em hiểu sâu và tự hào về nguồn cội.
  • Lan tỏa giá trị nhân văn, tích cực
    Bên cạnh học tập và thực hành, Victoria Nam Sài Gòn luôn xây dựng những “sân chơi” cho các em thể hiện bản thân và gắn kết với cộng đồng thông qua những hoạt động tích cực.

3. Giới thiệu thêm về trường Victoria Nam Sài Gòn

Victoria Nam Sài Gòn luôn cố gắng đưa tinh thần Wellbeing vào từng hoạt động giảng dạy. Nhà trường đã nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa giáo dục quốc gia Việt Nam và các chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới, điển hình là mô hình Trường học Hạnh phúc (UNESCO), Chương trình Cambridge (Anh) hay Chương trình Giáo dục Tính cách (Mỹ).

Victoria tự hào là trường học wellbeing

Victoria Nam Sài Gòn không ngừng nỗ lực hướng đến sự phát triển toàn diện cho các em học sinh

Bên cạnh đó, Victoria Nam Sài Gòn không quên bồi dưỡng năng khiếu cho các em ở mảng nghệ thuật - thể thao và mang trải nghiệm doanh nghiệp đến gần các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tất cả phương diện, từ chương trình, đội ngũ giáo viên đến cơ sở vật chất, đều nhằm lan tỏa tinh thần Wellbeing và hướng đến sự phát triển toàn diện cho các em.