* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng sáu 17 2023
  • Emmy

Positive Action - Giáo dục tính cách bằng hành động tích cực

Bị cô lập, bối rối và bực bội - đây là những cảm xúc tiêu cực mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể trải qua nếu không được chủ động can thiệp kịp thời. Đó là lý do chương trình Positive Action ra đời - một phương án toàn diện cho sức khỏe tinh thần của học sinh và có thể tạo động lực học tập cho con trẻ. Vậy Positive Action là gì? Đọc bài viết để hiểu thêm nhé!

Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, sức khỏe tinh thần của học sinh ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Vì thế, chương trình Positive Action ra đời nhằm với mong muốn xây dựng kỹ năng quản lý cảm xúc - xã hội cho học sinh, giúp các em sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn.

Vậy, Positive Action là chương trình gì và mang lại những giá trị cốt lõi gì? Hãy cùng Victoria đọc bài viết để biết thêm thông tin nhé!

Positive Action là chương trình gì?

Positive Action là Chương trình giáo dục tính cách bằng hành động tích cực từ Mỹ cùng triết lý hành động tích cực sẽ dẫn đến cảm xúc tích cực. Chương trình tin rằng suy nghĩ, hành động và cảm giác có tác động tương hỗ với nhau, nghĩa là suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến hành động và cảm giác tích cực, từ cảm giác tích cực sẽ lại dẫn đến suy nghĩ tích cực. Và cứ thế, vòng lặp tiếp tục không ngừng, khơi nguồn cảm hứng học tập cho các em, giúp các em có một cái nhìn tích cực với cuộc sống, chan hoà cùng mọi người xung quanh và thiên nhiên.

Vòng tròn TAF của Positive Action

Vòng tròn TAF (suy nghĩ - hành động - cảm xúc) của Positive Action. Nguồn: https://www.positiveaction.net/

Vòng tròn suy nghĩ - hành động - cảm xúc được thực hiện bởi hệ thống các bài giảng xuyên suốt chương trình 12 năm:

  • Định nghĩa bản thân
  • Hành động tích cực cho cơ thể và tâm trí
  • Có trách nhiệm với bản thân
  • Đối xử với người khác theo cách mình muốn được đối xử
  • Thành thật với chính mình
  • Không ngừng cải thiện bản thân 
  • Ôn tập

Điểm trọng tâm của chương trình Positive Action

Positive Action áp dụng tối đa sự phát triển của khoa học - công nghệ để giúp cho quá trình chuẩn bị bài học của giáo viên trở nên dễ dàng và gọn nhẹ hơn bao giờ hết. Tuỳ vào mục đích, thầy cô có thể chắt lọc, linh hoạt điều chỉnh hoặc tổng hợp những chủ đề phù hợp với từng cấp lớp, lứa tuổi học sinh.

Ngoài ra, Positive Action còn mang lại những bài học tích cực miễn phí dành cho gia đình, giúp gắn kết sợi dây cha mẹ - con cái và cuối cùng là nhân rộng giá trị tích cực đến cộng đồng.

Chương trình Positive Action có thể được chia thành 3 trọng điểm chính: CẢI THIỆN - GIẢM THIỂU - MỞ RỘNG. 

  • Cải thiện

Chương trình Cải thiện của positive action

Nguồn: https://www.positiveaction.net/

Qua chủ đề Cải thiện, Positive Action tập trung cải thiện tình trạng nghỉ học, hành vi; quản lý lớp học; giải quyết xung đột; xử lý kỷ luật; giáo dục thể chất và sức khỏe tinh thần; an toàn trường học; giáo dục đặc biệt;...

  • Giảm thiểu

Chương trình Giảm thiểu của Positive Action

Nguồn: https://www.positiveaction.net/

Qua chủ đề Giảm thiểu, Positive Actions tập trung phòng chống lạm dụng rượu; ngăn ngừa nạn bắt nạt và bạo lực mạng, hình thành băng đảng; phòng chống hút thuốc lá; chống trốn học;...

  • Mở rộng

hương trình Mở rộng của positive action

Nguồn: https://www.positiveaction.net/

Cuối cùng, qua chủ đề Mở rộng, Positive Actions tập trung giáo dục quản lý cảm xúc xã hội; giáo dục nghề nghiệp; giáo dục nhân cách, công dân; xây dựng môi trường đa dạng, đa văn hoá; dạy học đa trí tuệ; phát triển năng khiếu và tài năng;...

Positive Action tại trường quốc tế song ngữ Victoria Nam Sài Gòn

Trường Victoria Nam Sài Gòn đã hợp tác và mua bản quyền chương trình Positive Action từ Mỹ. Victoria Nam Sài Gòn mong rằng với chương trình Positive Action, những thế hệ học sinh Victoria sẽ gia tăng trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, hướng đến lối sống tích cực, không ngừng cải thiện thành tựu và tận hưởng hạnh phúc học tập.