* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng bảy 31 2023
  • Emmy

Những điều cần lưu ý khi cho con học trường quốc tế song ngữ

Trái với lầm tưởng của nhiều phụ huynh, quyết định cho con học trường quốc tế song ngữ có thể “lợi bất cập hại” nếu bỏ qua những lưu ý quan trọng sau đây.

Khi đời sống được nâng cao, càng ngày càng có nhiều phụ huynh đầu tư cho con học trường quốc tế song ngữ. Tuy nhiên, để lựa chọn được một ngôi trường phù hợp cho con trẻ, phụ huynh cần phải cân nhắc, xem xét đến nhiều yếu tố. Vậy, những lưu ý quan trọng trước khi cho con học trường quốc tế song ngữ là gì? Cùng Victoria đọc bài viết để tìm hiểu nhé.

Định hướng chứ đừng tự quyết định tương lai của trẻ

Mỗi một đứa trẻ là một cá thể riêng biệt. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định chọn trường cho con, hãy cho con cơ hội bày tỏ suy nghĩ và nguyện vọng của mình. Phụ huynh có thể quan sát, trò chuyện, tâm sự với con, lắng nghe sở trường và sở ghét của trẻ để giúp con chọn ra một môi trường giáo dục phù hợp. Nếu phụ huynh bắt con chạy theo những kỳ vọng của mình, con trẻ có thể lạc lõng, mất tự tin trong quá trình học tập.

Ton trong nguyen vong hoc truong Quoc te Song ngu cua con

Khi cho con học trường quốc tế song ngữ, hãy định hướng dựa trên suy nghĩ, nguyện vọng của con

Khi đã xác định được một trường quốc tế song ngữ quốc tế tiềm năng, phụ huynh có thể cho con học trải nghiệm một vài buổi hoặc tham gia chương trình hè của trường. Việc học thử giúp con làm quen, hoà nhập với bạn bè, thầy cô mới và có cơ hội tiếp xúc với chương trình giảng dạy của trường. Từ đó, phụ huynh sẽ có cơ sở đánh giá liệu có nên cho con học trường quốc tế song ngữ này không.

So sánh, đánh giá chất lượng các trường

Bên cạnh tham khảo từ các phụ huynh khác và thông tin trên mạng, phụ huynh nên dẫn con đến trải nghiệm trực tiếp trước khi cho con học trường quốc tế song ngữ.

Điều đầu tiên phụ huynh nên xem xét là đội ngũ giáo viên, công nhân viên có nhiệt huyết, sẵn lòng hỗ trợ hết mình hay không? Phụ huynh cũng có thể tham khảo và tìm hiểu về những đối tác, tổ chức giáo dục liên kết, hợp tác với trường về mức độ uy tín. 

Phụ huynh lựa chọn cho trẻ học trường Quốc tế Song ngữ

Phụ huynh nên kiểm định chất lượng giáo dục kỹ càng trước khi cho con theo học trường quốc tế song ngữ

Ngoài ra, phụ huynh cũng cần đánh giá tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và phương pháp giảng dạy có định hướng rõ ràng từ những ngày đầu thành lập và luôn được tuân thủ hay không. Cuối cùng, trong quá trình tham quan, phụ huynh nên xét đến hệ thống lớp học, khuôn viên trường, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường có hiện đại, an toàn, được bảo dưỡng thường xuyên và tối ưu cho các hoạt động dạy - học.

Chuẩn bị chi phí và nguồn tài chính phù hợp

Mức học phí tại của trường quốc tế song ngữ sẽ hơi nhỉnh hơn so với các mô hình giáo dục khác. Khi học trường quốc tế song ngữ, các con sẽ được tiếp xúc với những tinh hoa giáo dục thế giới và Việt Nam với chương trình giảng dạy được kiểm định kỹ càng, đội ngũ giáo viên tâm huyết, có chuyên môn sâu và thâm niên trong nghề cùng cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại, an toàn và thoải mái. Vậy nên, phụ huynh khi chọn đầu tư giáo dục cho con ở trường quốc tế song ngữ nên chuẩn bị trước về mặt tài chính cho phù hợp.

Yen tam khi con hoc truong quoc te song ngu Victoria

Phụ huynh có thể chuẩn bị từ 100 đến 800 triệu đồng/năm học phí khi cho con học trường quốc tế song ngữ

Tuy nhiên, phụ huynh không cần quá lo lắng. Vì hiện nay, mô hình trường song ngữ quốc tế có phổ giá tương đối đa dạng cũng như các chính sách ưu đãi và gói học phí, đáp ứng được nguyện vọng của phụ huynh - học sinh và giảm thiểu phần nào gánh nặng tài chính. 

Victoria hy vọng qua bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ có được góc nhìn hoàn thiện nhất về những điểm cần lưu ý khi cho con theo học trường quốc tế song ngữ, để từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho sự phát triển toàn diện của con.