* NỘP ĐƠN * CÂU HỎI * CHUYẾN THĂM
  • tháng tám 3 2023
  • Emmy

Có nên cho con học trường song ngữ quốc tế? Hiểu như thế nào cho đúng?

 

Mức học phí không nhỏ khiến phụ huynh phân vân không biết có nên cho con học trường song ngữ quốc tế hay không. Bài viết sẽ giải đáp từ A-Z thắc mắc trên.

Trường song ngữ quốc tế là một mô hình giáo dục ưu việt trong việc phát triển toàn diện của con trẻ. Tuy nhiên, mức học phí đôi khi là điều khiến phụ huynh băn khoăn không biết liệu có nên cho con học trường song ngữ quốc tế hay không. 

Vì thế, trước khi đưa ra quyết định đầu tư giáo dục cho con, Quý Phụ huynh hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn những điểm mạnh của mô hình giáo dục này và các lưu ý quan trọng để lựa chọn một ngôi trường song ngữ quốc tế phù hợp cho con nhé!

Vì sao nên cho con học trường song ngữ quốc tế?

Điểm mạnh đầu tiên của trường song ngữ quốc tế là chương trình đào tạo tích hợp tinh hoa giáo dục của thế giới và Việt Nam. Những chương trình được công nhận giá trị toàn cầu như Cambridge (Anh) hay Positive Action (Mỹ) sẽ được giảng dạy song song với chương trình quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lộ trình học đan xen, liền mạch, tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm đảm bảo trang bị hành trang kiến thức cho các em vững vàng hội nhập nhưng vẫn không đánh mất những giá trị Việt.

Tại trường song ngữ quốc tế, học sinh được học tập dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của các giáo viên giàu kinh nghiệm và trợ giảng trẻ nhiệt huyết. Đội ngũ giáo viên bản xứ và Việt Nam sẽ phối hợp với nhau, theo sát kết quả học tập của các em để không bị lỗ hổng kiến thức, cũng như tham vấn, hỗ trợ các em tự tin tham gia các cuộc thi học thuật.

Có nên cho con học trường song ngữ quốc tế vì giáo viên?

Đội ngũ thầy cô - tư vấn viên giàu kinh nghiệm, yêu nghề, yêu trẻ là một trong những nhân tố quyết định có nên cho con học trường song ngữ quốc tế

Ngoài ra, học sinh còn được rèn luyện kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống hay sống tự lập thông qua những chương trình ngoại khoá khi phụ huynh cho con học trường song ngữ quốc tế. Bên cạnh đó, các em được khuyến khích tham gia các hoạt động, chương trình, câu lạc bộ ngoại khoá về âm nhạc, mỹ thuật thể thao,... để đạt sự phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất. Đặc biệt, trường song ngữ quốc tế chú trọng đến sức khỏe tinh thần và khả năng quản lý cảm xúc xã hội của các em nên luôn có đội ngũ tham vấn tâm lý học đường sẵn sàng lắng nghe, định hướng cho học sinh.

co nen cho con hoc truong song ngu quoc te de con phat trien

Trường song ngữ quốc tế hướng đến sự phát triển toàn diện về học thuật, tinh thần và thể chất

Cuối cùng, nếu cha mẹ vẫn không biết có nên cho con học trường song ngữ quốc tế, có thể cân nhắc đến yếu tố trang thiết bị, cơ sở vật chất của trường. Thuận tiện, thoải mái, hiện đại, luôn cập nhật là những điểm trội của hệ thống lớp học, trang thiết bị nói riêng và môi trường học tập nói chung của song ngữ quốc tế, giúp cho con thỏa sức khám phá, khơi nguồn sáng tạo và vững vàng lớn khôn.

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi quyết định cho con học trường quốc tế

Trước khi quyết định có nên cho con học trường song ngữ quốc tế, phụ huynh cần lưu ý những yếu tố sau:

Khả năng tài chính của gia đình

Yếu tố tiên quyết khi chọn môi trường học phù hợp cho con là điều kiện kinh tế của gia đình. Hiện nay, nhận thức được nhu cầu tìm kiếm một môi trường song ngữ quốc tế cho con phát triển ngày một tăng, các trường cũng đưa ra nhiều mức học phí đa dạng, dao động từ 100 triệu đến 900 triệu/năm. Vậy nên, phụ huynh có thể yên tâm chọn một trường thích hợp cho con mà không phải đau đầu vì bài toán kinh tế.

Suy nghĩ và nguyện vọng của con

Yếu tố tiếp theo cần cân nhắc khi cha mẹ không biết có nên cho con học trường song ngữ quốc tế là nguyện vọng, suy nghĩ của con. Các bậc phụ huynh nên hỏi con thật kỹ và lắng nghe những gì con chia sẻ để có thể lựa chọn một ngôi trường tốt nhất cho con mình.

Phụ huynh cân nhắc có nên cho con học trường Song ngữ Quốc tế

Ngoài yếu tố tài chính, phụ huynh cũng cần lắng nghe mong muốn của con trẻ khi đầu tư giáo dục cho con

Kỳ vọng và định hướng của cha mẹ

Cuối cùng, phụ huynh có thể xem xét đến những mong đợi của bản thân để có thể điều chỉnh, dung hoà cho phù hợp với nguyện vọng của con cũng như định hướng cho con được phát huy tối đa tiềm năng của mình.